Xu hướng thiết kế Logo & Nhận diện thương hiệu cho năm 2022

Đây là giai đoạn các doanh nghiệp bắt đầu cuộc chạy đua lột xác hình ảnh để tiến về phía trước với một tốc độ ngoạn mục. Năm 2022 là bước tiếp nối những câu chuyện xây dựng thương hiệu. Thể hiện rõ ràng và nhất quán hơn từ bối cảnh offline cho đến online. Với sự cạnh tranh khốc liệt hiện nay thì hầu hết các doanh nghiệp khởi xướng và đẩy nhanh tiến độ thay đổi với thời cuộc.


Sự thật phũ phàng là có nhiều chủ công ty vẫn chữa có cái nhìn rõ ràng về Logo. Với tư tưởng đẹp trong mắt, vừa ý, chỉ để cho có tượng trưng chứ chưa thật sự nắm rõ về tầm quan trọng của nó. Mặc dù nó chỉ là 1 yếu tố nhỏ trong công ty. Nhưng nó lại là yếu tố then chốt thể hiện tính cách thương hiệu, ý niệm của người chủ doanh nghiệp. Có thật sự đang tâm huyết với doanh nghiệp của mình hay không.


Nhiệm vụ chính của Logo là truyền đạt những ý tưởng chính về hoạt động của tổ chức đến đối tượng mục tiêu. Khi chúng ta làm rõ thời điểm này, chúng ta có thể chuyển sang các xu hướng thiết kế logo chính cho năm 2022.


10 điểm quan trọng hàng đầu trong thiết kế logo năm 2022.

Đối với người mới bắt đầu, cần phải chỉ ra rằng xu hướng xây dựng thương hiệu đầy hứa hẹn vào năm 2022 bao gồm xu hướng cũ và mới. Có một sự quay trở lại các thời đại trước đó;ví dụ, ảnh neon sáng với phông chữ đen trắng như mực. Hoạt ảnh phức tạp và chuyển màu 3D vẫn có liên quan. Các xu hướng thiết kế logo dựa trên các khía cạnh tương tự mà các chuyên gia đã học được trong vài năm qua;tuy nhiên, những phát triển mới cũng sẽ xuất hiện.

Hãy bắt đầu nào!

Hoạt ảnh phức tạp với các chi tiết hoa mỹ Logo hoạt hình vẫn hợp thời trang. Các chuyên gia hiện đại đã học cách biến chúng trở nên rất thú vị và hữu ích cho các thương hiệu đồng thời. Sự kết hợp giữa hoạt hình 2D và 3D, khi một biểu trưng có một số bộ phận chuyển động, có liên quan. Các nhà thiết kế đừng ngại chơi với các chi tiết, tạo ra những bức tranh có mức độ phức tạp khác nhau. Những kỹ thuật này không chỉ giúp thu hút sự chú ý của khán giả tiềm năng của thương hiệu mà còn giúp kể một câu chuyện nhất định. Việc sử dụng 2D và 3D giúp thu hút sự chú ý của người xem lâu hơn nhiều so với việc sử dụng hoạt ảnh đơn giản trong biểu trưng. Đây là một xu hướng tuyệt vời bởi vì mỗi khi bạn xem hoạt hình, bạn có thể tìm thấy một cái gì đó mới trong đó. Các nhà thiết kế thích làm việc với các chi tiết hoạt hình như vậy, vì đây là một nhiệm vụ thú vị và vui nhộn ở một mức độ nào đó. Bạn có thể thực hiện chuyển đổi từ một bức ảnh chuyển động đơn giản sang một phiên bản phức tạp hơn của nó. Có lý do để tin rằng xu hướng logo năm 2022 này sẽ tồn tại với chúng ta trong một vài năm. Nếu nhiệm vụ là làm logo cho màn hình chứ không phải để in - nhà thiết kế có cơ hội tốt hơn để phát triển câu chuyện và tận dụng tối đa cơ hội để sáng tạo và chứng tỏ chuyên môn của mình với các đối thủ cạnh tranh. Cứ liều thử đi!

Logo dạng 3D chuyển màu


Gradient 3D đang được tăng cường. Đây là một giải pháp hoàn hảo cho xã hội của chúng ta, nơi không một ai có thể tưởng tượng cuộc sống của mình mà không có điện thoại thông minh. Các nhà thiết kế thích gradient. Chúng có thể giúp làm cho bất kỳ nhóm màu nào trở nên độc đáo và năng động. Hiệu ứng 3D trong biểu trưng, đặc biệt là biểu trưng hình nón, phù hợp với cốt truyện trung tâm. Chúng làm nổi bật sự tương phản giữa các màu sắc. Các chuyên gia thiết kế logo lưu ý rằng gradient hình nón sẽ tiếp tục được sử dụng rộng rãi. Đó là do khả năng biến các dự án đơn giản thành phức tạp.Biểu trưng chuyển màu 3D trông đẹp trên màn hình. Chúng mang đến cho một nhà thiết kế rất nhiều cơ hội - chơi với màu sắc, tạo ra các giải pháp tuyệt vời với vẻ ngoài hiện đại và đơn giản. Người mới bắt đầu nên nắm vững những thứ như độ sâu, bóng đổ và hiệu ứng 3D để phát triển các biểu trưng phù hợp và hữu ích cho khách hàng của họ. Cần nhắc lại rằng bóng mờ hầu như không thể cảm nhận được phổ biến vào năm 2021. Các nhà thiết kế thích tạo nó bên trong một màu.

Giữ nó đơn giản

Đơn giản hóa không chỉ là xu hướng thiết kế logo cho năm 2022 - nó còn là một giải pháp tuyệt vời để triển khai nhiều phong cách. Công thức thành công của sự đơn giản dựa trên ba trụ cột - thiết thực, thoải mái và thẩm mỹ. Điều hướng thiết kế sẽ đơn giản và tuần tự nếu bạn tuân theo một trình tự hợp lý. Một nhà thiết kế phải có khả năng làm nổi bật thông tin quan trọng một cách chính xác. Một ưu điểm khác của xu hướng này là khả năng tạo cơ hội cho mắt người xem được nghỉ ngơi. Ngày nay, có quá nhiều thông tin và chi tiết không cần thiết vây quanh chúng ta và sự đơn giản sẽ giúp giảm thiểu những trường hợp này và khuất phục chúng. Nói về điều này, một thương hiệu quần áo đại chúng nổi tiếng «Zara» đã theo xu hướng này từ năm 1975. Vào năm 2019, công ty này đã thay đổi logo của mình, và hãy nhìn vào điều này - giải pháp của họ hóa ra vẫn phù hợp cho đến tận ngày nay.


Điều thú vị là thiết kế mới của logo của Zara đã gây ra cuộc tranh luận kịch liệt.Người ta nói rằng nó mang lại ấn tượng về sự bất hòa và hỗn loạn.Ý kiến này dựa trên các chữ cái chồng lên nhau trong hình.Trên thực tế, trò chơi chữ cái sẽ được mô tả dưới đây.Khi các thương hiệu khác tiêu chuẩn hóa logo của họ, biến chúng thành các bản sao carbon của nhau, Zara trông giống như một sự phản đối chống lại độ xám và tính đồng nhất.Đây cũng là kết quả thu hút sự chú ý của khán giả tiềm năng đến thương hiệu.Vì vậy, mục tiêu đã đạt được.

Nghệ thuật chơi chữ

Các chữ cái chồng lên nhau, «phá hủy» các bộ phận của chúng, sự không hoàn chỉnh, trống rỗng trong đường nét và các phần bị tẩy trắng - tất cả những điều đó thu hút sự chú ý của người xem vào biểu trưng.Xu hướng có mặt trái - điều cần thiết là không lạm dụng nó.Dòng chữ cần phải duy trì sự khác biệt.Không nên để khán giả đoán xem họ đang kinh doanh với thương hiệu nào.Họ phải ghi nhớ nó và nhận ra nó vào lần sau.




6 lượt xem0 bình luận