Một số điều bạn giúp bạn hiểu sâu sắc hơn về Logo thương hiệu - Phần 1


Thuật ngữ Logo du nhập vào Việt Nam từ năm 1980 Tiếng Pháp: Symbole. Tiếng Anh: Symbol. Nghĩa là biểu tượng và biểu trưng hoặc một tín hiệu thị giác - dấu hiệu thị giác gọi chung là Logo


ĐỊNH NGHĨA LOGO:

Logo còn gọi là Logo Type - nghệ thuật sáng tác Logo. Là một tín hiệu thị giác hay là cách tạo hình tên một công ty, một tổ chức với những thuộc tính đặc trưng nhất, một hình ảnh tỉnh lọc đơn giản nhất để dễ nhận biết về một đơn vị, một cơ quan, một tổ chức xã hội nào đó khẳng định bản quyền của đơn vị, cơ quan tổ chức xã hội đối với sản phẩm biểu trưng của mình.




ĐẶC ĐIỂM LOGO:

Tính khái quát cực cao bằng tượng trưng qua sự tỉnh lọc. + Tính thẩm mỹ. + Tính độc đáo, tính sáng tạo. + Tính dễ nhớ


Vậy có bao nhiêu phong cách thiết kế Logo - Hãy cùng Monta tìm hiểu nhé.


LOGO TƯỢNG HÌNH:

Còn được gọi là Logo tượng hình, đây là loại Logo đem đến cảm giác hứng thú cho người xem nếu Logo của bạn đem lại một hình ảnh đẹp hoặc kì lạ. Chúng ta có những cái tên huyền thoại như Apple, Nike, Audi đang sử dụng Logo loại này.


LOGO CHỮ:

Khác với Logo tượng hình, Logo chữ tập trung vào xây dựng Logo từ tên thương hiệu/ Doanh nghiệp. Loại Logo này là một chiến lược an toàn trong định vị tên của doanh nghiệp trong đầu người dùng. Với trường hợp này, những cái tên nên được nhắc đến là CocaCola, Converse, GAP.




LOGO CHỮ VÀ HÌNH:

Đây là phương pháp an toàn nhất trong xây dựng Logo, đưa Logo đi kèm với tên doanh nghiệp để bảo đảm người dùng có thể nhận ra được Logo của mình. Chúng ta có Adidas, có Kappa, có Puma là những hãng đang dùng chiến lược này



MÀU SẮC:

Nếu bạn là một nhà thiết kế, chắc hẳn ý nghĩa màu sắc là thứ mà bạn đã nằm lòng. Monta xin phép được chia sẻ lại những kiến thức này với bạn đọc. Vì, với xu thế hiện nay, màu của Logo cũng chính là màu của doanh nghiệp, nên nó đóng vị trí không nhỏ trong quá trình thiết kế.


Ý NGHĨA MÀU XANH LAM TRONG THIẾT KẾ LOGO

Xanh lam, màu của bầu trời, biển cả là màu có số lượng người yêu thích nhều nhất thế giới. Màu này đem lại cảm giác tin tưởng, bền vững, đó là lý do vì sao những công ty công nghệ lớn và mạng xã hội như Facebook, Twitter, Dell. IBM đều chọn tông màu này làm màu chủ đạo.




Ý NGHĨA MÀU ĐỎ TRONG THIẾT KẾ LOGO

Đỏ, là màu sắc đại diện cho tình yêu, sự giận dữ, khẩn cấp, và đặc biệt, màu đỏ liên quan đến cơn đói. Màu này khiến người xem trở nên thèm khát hơn, đó là lý do vì sao hàng loạt cửa hàng ăn trên thế giới như KFC, Lotteria, Pizza Hut, Burger King chọn màu này làm màu chủ đạo




Ý NGHĨA MÀU VÀNG TRONG THIẾT KẾ LOGO

Màu vàng đại diện cho năng lượng, sự tươi trẻ, tinh khôi, là một màu rất sáng và khó phối màu. Màu vàng thường được đùng cho những công ty năng lượng hoặc thực phẩm. Đôi lúc, màu vàng còn đại diện cho vương tộc, những điều đắt đỏ, quý phái




Ý NGHĨA MÀU XANH LÁ TRONG THIẾT KẾ LOGO

Xanh lá, đại diện cho màu sắc của môi trường, đây là màu có độ phủ nhiều thứ 2 trên thế giới. Những công ty chọn màu sắc này thường liên quan đến thiên nhiên, môi trường và sự trường tồn.


Ý NGHĨA MÀU HỒNG TRONG THIẾT KẾ LOGO

Hồng là màu được phái nữ ưa chuộng, khi nhìn vào tông màu này, người ta thấy được sự lãng mạn, tinh tế, nhẹ nhàng, nhiều cảm xúc.


Ý NGHĨA MÀU CAM TRONG THIẾT KẾ LOGO

Màu cam lại là màu đem lại cảm giác cấp tốc và khỏe mạnh, một màu sắc đem lại sự tươi mới, trẻ trung cho người xem,




Ý NGHĨA MÀU TÍM TRONG THIẾT KẾ LOGO

Màu tím đại diện cho sự bí ẩn, sáng tạo, quý phái. Đây là nguyên nhân vì sao những Logo có màu tím thường lien quan đến những cuộc thi sắc đẹp, những cửa hàng phụ kiện cao cấp




Ý NGHĨA MÀU ĐEN TRONG THIẾT KẾ LOGO

Màu đen đem lại cảm giác an toàn, vững chãi cho người xem. Nó đem lại cảm giác quyền uy và ma mị. Việc sử dụng màu tối nhất tron tất cả các màu làm màu của Logo cũng là một sự liều lĩnh



1 lượt xem0 bình luận