LÀM THẾ NÀO ĐỂ THIẾT KẾ LOGO TỪ ĐẦU ĐẾN CUỐI ( Monta sẽ Hướng dẫn đầy đủ chi tiết)

Để khởi đầu 1 mô hình kinh doanh thì thiết kế logo là một yếu tố cần thiết để phát triển thương hiệu của bạn, đăng ký độc quyền nhãn hiệu và xuất hiện trên thị trường.


Khi bạn bắt tay vào quy trình thiết kế logo của riêng mình, bạn phải làm đúng. Đó là một công việc đòi hỏi thời gian, suy nghĩ, sự sáng tạo và cộng tác - và nó hoàn toàn xứng đáng. Trái ngược với những gì bạn nghĩ, bạn cần có nền tảng thiết kế hoặc ngân sách cho các nhà thiết kế đồ họa để tạo ra một logo biểu trưng chất lượng.


Từ việc tìm cảm hứng đến việc chọn màu sắc và phông chữ phù hợp, hướng dẫn này sẽ vạch ra cách thiết kế logo từ đầu đến cuối để bạn có thể tự mình hoàn thành quy trình. Nhiệm vụ của bạn - nếu bạn chọn chấp nhận - là sử dụng các nguyên tắc này và tạo ra một biểu trưng mà khách hàng của bạn sẽ không quên.


Logo là gì?


Logo là một thiết kế có thương hiệu có chức năng như một biểu tượng cho một doanh nghiệp cụ thể, đại diện cho bản chất của mục đích và tính cách của thương hiệu. Cũng giống như những mái vòm bằng vàng phổ biến của Nike hay McDonald’s, logo của bạn sẽ trở thành bộ mặt của thương hiệu, đóng vai trò như một yếu tố nhận diện mà khán giả sẽ nhận ra theo thời gian và cuối cùng nó gắn liền với sự tin tưởng vào dịch vụ, nội dung hoặc sản phẩm của bạn.


Tại sao bạn cần một logo?


Dù nhỏ nhưng logo của bạn đóng một vai trò lớn trong việc tiếp thị doanh nghiệp của bạn với thế giới. Cuối cùng, nó sẽ truyền đạt sứ mệnh duy nhất của thương hiệu để phân biệt với những thương hiệu khác trong ngành của bạn. Biểu trưng của bạn có thể thực hiện điều này bằng cách hoạt động như một dấu hiệu tham chiếu trực quan cho khách hàng mới và khách hàng tiềm năng, tạo mối liên hệ với khán giả để dẫn đến sự tương tác, lòng trung thành và sự phát triển.


Dựa vào yếu tố nào để có một logo tối ưu cho doanh nghiệp của bạn

Mặc dù hầu hết các khía cạnh của thiết kế logo của bạn sẽ mở ra trong suốt quá trình sáng tạo, nhưng chắc chắn có một số mẹo thiết kế logo cần thiết cần ghi nhớ ngay từ đầu. Vì vậy, trước khi bạn tìm một nhà thiết kế đồ họa của riêng mình, hãy lưu ý những yếu tố tạo nên một logo tối ưu:


Đơn giản (Simple): Cụm từ “ít chi tiết mà nhiều ý nghĩa”. Trong hầu hết các trường hợp, Logo đơn giản sẽ dễ nhận biết, vì vậy, hãy cố gắng thiết kế biểu trưng với thông điệp đơn giản để mọi người dễ nhận diện và ghi nhớ.


Đại diện (Representative): Biểu trưng của bạn phải thu hút đối tượng mục tiêu và khắc họa các giá trị của doanh nghiệp bạn. Đảm bảo rằng các yếu tố bạn sử dụng trong thiết kế của mình có liên quan đến ngành của bạn và đại diện chính xác cho thương hiệu của bạn.


Vượt thời gian (Timeless): Bạn có thể muốn cải tiến thiết kế logo của mình theo thời gian, nhưng bạn nên đặt mục tiêu thiết kế logo này như thể nó là lần cuối cùng của bạn. Bằng cách tập trung vào chất lượng và tránh những thiết kế quá rườm rà, bạn sẽ tạo ra một biểu trưng gắn bó với mình trong suốt nhiều năm.


Đa năng (Versatile): Bạn sẽ muốn một thiết kế trông đẹp mắt cho dù nó được đặt ở đâu. Logo có thể được thay đổi kích thước và hiển thị trên các phương tiện khác nhau ngay từ đầu sẽ tăng khả năng hiển thị thương hiệu của bạn và tránh những hạn chế bất tiện.


Logo có nhiều dạng khác nhau, chuyển sắc, icon & text, Typography, Retro, Vintage, Minimalism, Geometric... Sau khi hoàn tất, logo được triển khai tiếp thị trên tất cả các phương tiện truyền thông của doanh nghiệp, chẳng hạn như trang web, danh thiếp và bao bì, website, facebook, thi công bảng hiệu...

Cách thiết kế logo trong 10 bước


Khi bạn tạo ra một logo của riêng mình, hãy bắt đầu bằng cách tìm nhà sản xuất logo tốt nhất để hỗ trợ bạn. Monta giúp bạn có thể tạo logo theo cách bạn muốn và tùy chỉnh các chi tiết trong thiết kế của bạn theo cách hợp lý hóa.


Tất nhiên, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn, nhưng đó có thể là một nỗ lực tốn kém mà bạn có thể chưa có đủ nguồn lực để thực hiện. Dù bằng cách nào, các bước sau đây sẽ đảm bảo quá trình xây dựng logo diễn ra suôn sẻ và thỏa mãn:


1. Xác định tên thương hiệu, mục đích sử dụng cho dịch vụ, sản phẩm kinh doanh của bạn.


2. Tìm kiếm ý tưởng, tài nguyên trên các website như: Pinterest, Behance, Creative Market, Envato, Chome, 99design, Instagram, Brand of the world, Deviant, Zcool, Pakage of the world...


3. Xác định kiểu logo mà bạn mong muốn


4. Designer lên bản phác thảo trên giấy & Phần mềm Adobe Illustrator, Photoshop...


5. Chọn màu sắc thích hợp


6. Chọn một phông chữ đặc biệt


7. Tạo logo của bạn


8. Tinh chỉnh kết quả


9. Đưa ra quyết định cuối cùng


10. Đặt logo của bạn hoạt động

#10buocthietkelogo #thietkelogochuyenghiep #xaydungthuonghieu #logobranding #branding #companyprofile


40 lượt xem1 bình luận